วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Talk on Frame 3 : Damon Stryker

TALK ON FRAME



ปัจจุบันแวดวงมวยปล้ำออนไลน์ดำเนินการมาจนถึงเลข 2 หลักเข้าไปแล้ว  มีนักมวยปล้ำมากมายหลายชีวิตวนเวียนผ่านมาและผ่านไป  แต่มีไม่กี่คนที่ได้รับการจดจำในฐานะสุดยอดสตาร์ตัวจริง  คนๆนั้นต้องมีทั้งฝีมือในการต่อบทและการวางตัวที่ดี  รวมไปถึงคาแรคเตอร์ที่เฉียบขาด... วันนี้ Talk on Frame จะพาคุณจะไปรู้จักกับชายที่อยู่ข่ายนั้นทุกประการ  

Damon Stryker... ชายผู้ไต่เต้าจากดาวรุ่ง NOW ในสังกัด Blaze  ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแค่นักมวยปล้ำธรรมดามีบทบ้างไม่มีบ้าง  เขาไม่ยอมแพ้และทุ่มเทฝึกฝนอย่างหนักจนได้รับโอกาสชิงแชมป์แท็กทีมร่วมกับ Edward Newgate  ในนาม Gate of Demon เขาคว้าแชมป์แท็กทีมมาครองได้  นั้นคือจุดเริ่มต้นความสำเร็จของเขา  แต่มันคงเป็นแค่ฝันชั่วข้ามคืนเท่านั้นหากหลังจากนั้นปราศจากความพยายามที่ต่อเนื่อง  ตลอดทุกวันเขาเฝ้าฝึกฝนขัดเกลาฝีมือตัวเอง  ต่อบทสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ และทุกครั้งล้วนพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ  จนกระทั่งในวันหนึ่งเขาก็ได้รับโอกาสชิงแชมป์โลก  และนั่นคือที่มาของคำว่า "สุดยอด" ของเขาคนนี้.... Damon Stryker



    สวัสดีครับคุณ Damon Stryker ขอบคุณที่สละเวลามานั่งคุยกับเราในวันนี้
    Damon : แน่นอนอยู่แล้ว

    เอาล่ะ ขอเริ่มคำถามแรกเลยนะครับ... ตอนนี้คุณสังกัด Blaze ใช่มั้ย รู้สึกยังไงบ้างครับกับศึกที่ผ่านมา
    Damon : มันยอดมากนะ สำหรับฉัน เป็นศึกที่แลกมาด้วยพลังทีมีเลยละ แต่ก็อย่างที่มันเป็นอยู่ ฉันสนุกไปกับมันมาก แต่มันจะเป็นแบบนี้ต่อๆไป


    คุณเป็นตัวแทน Blaze ด้วย แถมมีโอกาสจะชนะด้วยซ้ำ มันเกิดอะไรขึ้น !? ในช่วงท้ายแมทช์
    Damon : มันเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายในระดับนึงนะแต่ก็อย่างที๋ฉันเคยบอกไปแล้วว่า พวก Crash ไม่มีอะไรเลย ซึงมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะคนที่ออกมาจัดการทุกอย่าง คือ GM เงา หรือ Dr.Slump ที่กลับมาแบบไม่คาดคิดว่าเขาจะเป็น GM ส่วน Crash นั่น ไม่มีอะไรเลย


    พูดแบบนี้ แล้วอย่าง Victor McNeal ล่ะครับ ? เขายืนหยัดสู้กับคุณอย่างสูสีเลยนะ และก็มีสิทธิชนะพอๆกัน คุณคิดว่าไงครับ ?
    Damon : สำหรับ Victor McNeal นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับ Crash คนอื่นมากนะ ฉันยอมรับเลยนะ ไม่ได้ดีแต่ปากเหมือนคนอื่นเท่าไร จนาด 3 รุม 1 ยังเอาไม่ลงแบบนี้ ก็ต้อยยอมรับ




    เอาล่ะครับ เรมาว่ากันถึงเรื่องราวใน Blaze บ้างดีกว่า สำหรับแชมป์ Inverse ? คุณยังคาดหวังกับมันอยู่รึเปล่า
    Damon : มันเป็นเป้าหมายเลยนะ ไม่ใช่แค่การคาดหวัง เพราะอย่างไงซะเข็มขัดเส้นนี้ก็เป็นสิ่งที่ฉันสร้างขึ้นมาแต่มันกลับไปตกอยู่ในมือของคนอื่นก่อนฉันก็เป็นเรื่องที่ขัดใจอยู่มากทีเดียว



    คุณรู้สึกยังไงที่ Black Rose กลายเป็นแชมป์คนใหม่ มันทำให้งานของคุณยากกว่าเดิมรึเปล่า ?
    Damon : ไม่เลยละ อาจจะน่ารำคาญตรงคนช่วยมันเยอะเท่านั้น แต่จากแมตช์ระหว่าง Black Rose กับ Black Lable แล้วที่สุดท้ายก็ไม่ได้ชนะด้วยตัวเองเลย แบบนี้ ไม่หนักหนาหรอก ส่วนกลุ่ม NM 13 ที่ท่าทางจะได้สมาชิกใหม่ที่ไม่ได้ดีเด่นอะไรไปก็ทำได้แค่ ออกมารุม เท่านั้นแหละ ส่วนเจ้า Black Rose ก็เป็นพวกดีแต่ปากเท่านั้น เป็นพวกที่หลงและสนใจแต่โลกของตัวเองเท่านั้น


ระหว่าง Nightmare 13 ที่เต็มไปด้วยปริศนา กับตัวป่วนอย่าง New Age คุณคิดว่าใครสร้างปัญหาให้คุณได้มากกว่ากัน
    Damon : โดยส่วนตัวแล้ว ฉันไม่คิดว่าทั้งสองกลุ่มจะเป็นปัญหาที่ยากเกินจะแก้นะ มาแนวๆเดียวกันคือการรุมเท่านั้น แต่กันที่แค่มาแบบไหนมากกว่า แต่จะให้ตอบในฐานะนักมวยปล้ำ ฉันว่า NM 13 มีดีกว่า New Age สมควร เพราะยังไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าพวกนี้มากนะ แต่สำหรับก็อย่างที่เคยบอกไปวิธีการของ NM 13 ก็แค่ใช้ความกลัวของคนอื่นให้เป็นประโยชน์เท่านั้น





ดูคุณค่อนข้างมั่นใจเลยนะครับ แล้วถ้าถามถึงคนที่คุณอยากประลองด้วยแต่ยังไม่มีโอกาส ?

Damon : สำหรับ Crash นั้น ฉันบอกได้เลยว่า ไม่มี !!! สำหรับไอ้คนที่เรียกตัวเองว่า ตำนาน แล้วไม่ยอมทำห่าอะไรต่อไปแบบนี้ ไม่มีค่าพอจะให้สู้ด้วยหรอกนะ เอาจริง Crash นั้นคนที่ฉันอยากจะเจอสุดๆตอนนี้ก็ไม่พ้น Dr.Slump หรอกนะ เพราะคนคนนี้กลับมาทำให้ Crash ชนะไป เลยอยากรู้ฝีมือแบบตัวต่อตัวว่ามีดีแค่ไหน
สำหรับทาง Blaze เอาเข้าจริง ฉันก็เจอมาแทบจะหมดแล้วแหละ แต่จะเจาะจงเลยก็คงจะเป็น Phantom XIII หรือไม่ก็ Rich Pegasis แหละนะ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจดี เรียกว่าแปลกใหม่มากกว่าก็ได้อยู่ เพราะทั้งสองแตกกันสุดขั้วไปเลย
Phantom XII นั่นเป็นคนเริ่มกลุ่ม NM 13 และฉันก็สนใจวิธีการของพวกเขาด้วย ถ้าไม่นัีบเรื่องรุมชาวบ้านนะ วิธีที่ใช้ ความกลัวของคนอื่น เพื่อประโยชน์ของตัวเองนี้ มันน่าสนใจมาก
ส่วน Rich Pegasis ที่ยึดหลักคุณธรรมจัง แบบนี้ฉันเลยอยากจะลองพิสูจน์ดูว่า Rich จะยึดถือสิ่งนี้ได้ตลอดหรือเปล่า


โอเคครับ ตอนนี้ Damon Stryker ก็เจอมาแทบจะหมดแล้วจริงๆ โดยเฉพาะ Trent Turner ! ราชาที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดใน Blaze แม้แต่คุณก็ยังเอาชนะเขาไม่ได้ แต่ว่าตอนนี้ผลงานของคุณดีมากจนมีหลายๆคนบอกว่าควรจะยกตำแหน่งราชาให้คุณซะ คุณคิดว่าไงครับ
Damon : ไม่ละ ฉายา ราชา ควรจะอยู่ที่คนเดียวๆคือคนทีได้รับท่คนแรก ส่วนฉันจะเป็นขอบฉันแบบนี้ ถ้าต้องการยกตำแหน่งหรือฉายาให้ฉัน ก็กณุราไปคิดมาใหม่ก่อน เพราะฉันไม่ชอบใช้ของมือสองแบบนั้น ส่วนทาง Trent Turner ฉันยอมรับว่าเขาเก่งมากจริงๆและตำแหน่ง ราชา นั้นควรจะอยู่ที่เขาซึ่งเป็นคนแรกที่ได้มาเท่านั้น ส่วนฉันไม่ต้องการของๆใครแบบนั้น


อืมครับ ในเมื่อคุณเก่งขนาดนี้มันก็เริ่มมีคำถามว่า ในบทบาทนี้เราเห็นไปแล้วคุณร้ายกาจแค่ไหน เคยคิดจะผันตัวเองไปเป็นฝ่ายธรรมะบ้างรึเปล่า ? เรามีโอกาสมั้ยที่จะได้เห็น
Damon : สำหรับฉันมันแล้้วแต่สถานะในตอนนั้นนะ ฮา........ฮา.....แต่ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ฉันจะพลิกเป็นธรรมะอย่างไง ดูตัวเองไม่ออกจริงๆ แต่ก็เอาเถอะ ฉันเชื่อว่ามีใครหลายๆคนอยากจะเห็น ฉันในรูปแบบใหม่บ้าง ซึ่งฉันจะไปคิดดูอีกที แต่ก้บอกได้เลยว่า มันมีโอกาสน้อยอยู่นะ แต่ถ้าฉันอยากจะเปลี่ยนจริงๆ เราจะเห็นกันแน่นอน

โอเคคำถามต่อเรามาพูดถึงเรื่องของสมาคมกันบ้าง  รู้สึกอย่างไรจากวันแรกที่เข้ามา NOW จนถึงวันนี้ที่ข่าวว่าอาจต้องปิดตัวลงครับ
Damon : ในตอนแรกที่เข้ามาฉันก็ตั้งความหวังไว้ว่าจะขึ้นไปที่ Fightclub ทันทีและมันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับสมาคมดีๆแห่งนี้ ส่วนเรื่องที่สมาคมจะยุบตัวลงมันก็เป้นอะไรที่น่าตกใจพอสมควร แต่เรื่องนี้ฉันจะไม่ขอยุ่งด้วยเพราะมันเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่ในฐานะคนร่วมสมาคม ฉันบอกตรงๆเลยว่า ไม่มีใครอยากให้มันยุบตัวลง ฉันคนนึงละที่ไม่อยาก แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ฉันเตรียมพร้อมและเตรียมใจไว้แต่ก็ขอในสมาคมนี่อยู่ต่อไป



เอาล่ะมีอะไรอยากฝากไปถึงคนที่กำลังติดตามผลงานของคุณอยู่ เป้าหมายต่อไป หรือว่าสิ่งที่คุณตั้งเป้าไว้ในตอนนี้ ?
Damon : อะไรจะฝากงั้นหรอก.........คงจะไม่มีหรอกนะ แต่ก็ค่อยติดตามไปเรื่อยๆหฌแล้วกันเพราะฉันไม่ใช่คนที่เตรียมอะไรมาบอกใครแบบตั้งใจอยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายในตอนนี้ก็เหมือนกันคือการเป็น Triple Crown คนแรกของ Blazer เท่านั้น และอยากคิดว่าฉันสนใจว่าทางฝ่านจะมีอะไรบ้าง ฉันจะเล่นให้หมดเลย


เป็นการให้สัมภาษณ์ที่ตรงไปตรงมาและครบประเด็นมากๆ ขอบคุณ Damon Stryker มากๆครับในวันนี้ ขอบคุณที่สละเวลาให้กับเราใน Talk on Frame
Damon : ไม่เป็นไร อย่างฉันก็ชอบงานแบบนี้อยู่แล้ว





เป็นบทสัมภาษณ์ที่ยาวเป็นพิเศษ  เพราะเรารู้สึกได้ว่า Damon นั้นเป็นแง่คิดที่น่าสนใจมากๆ ทำให้การสนทนานั้นสนุกครับ  สมแล้วกับคำร่ำลือที่เขาได้รับมา ถือว่าไม่เกินตัวเลยแม้แต่น้อย  นี่แหละครับแชมป์โลกของ NOW ที่หลายๆคนชื่นชอบและชื่นชม  ในเดือนหน้า Talk on Frame จะกลับมาอีกครั้งแต่จะเป็นใครที่มานั่งพูดคุยกับเรา  ต้องติดตามชม  ขอบคุณครับ..

ไม่มีความคิดเห็น: