วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

Talk on Frame 2 : Yu Yamano


TALK ON FRAME



เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Talk on Frame ได้พาคุณไปรู้จักกับตำนานรุ่นเก๋าอย่าง Oleg Bozogaza ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย  มาในตอนที่ 2 นี้เราอยากแนะนำให้ท่านรู้จักกับ "ดาวรุ่ง" รุ่นใหม่กันบ้าง  แม้ว่าเขาจะไม่ได้คว้าแชมป์มากมาย  ไม่เคยถูกบรรจุเข้าหอเกียรติยศ  หรือเป็นหัวหน้ากลุ่มใดๆ  แต่ความสามารถรวมถึงแง่คิดต่างๆของเขา  ต้องบอกว่าน่าสนใจและเชื่อมั่นเหลือเกินว่าชื่อของ Yu Yamano คนนี้จะกลายเป็นสตาร์ดังในอนาคตอันใกล้นี้  

ใน Talk on Frame เดือนมกราคมซึ่งจะเป็นเดือนแห่งการเริ่มต้น  และยังมีศึกใหญ่ปลายเดือนซึ่งก็คือ Night of Blazer เราจึงขอเน้นดาวรุ่งเป็นพิเศษและแน่นอนว่าฉบับนี้ดาวรุ่งนาม Yu Yamano นักมวยปล้ำจ้าวเวหาสายเลือดซามูไรจะมาพร้อมกับไฟแห่งอนาคต  พร้อมให้ท่านได้สัมผัสแล้ว ณ บัดนี้...


NOW : สวัสดีครับคุณ Yu Yamano
Yu : สวัสดีเช่นกันครับ


NOW : ก่อนอื่นช่วยแนะนำตัวคร่าวๆให้ผู้อ่านรู้จักหน่อยครับ
Yu :  ครับ ผมคือ Yu Yamano ครับ เป็นนักมวยปล้ำประเภทชอบความถูกต้องและความเป็นยุติธรรมเป็นที่สุด เกลียดความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นในสังเวียนหรือนอกสังเวียนครับ  เพราะเขาให้เกียรติกับเวทีมวยปล้ำมากๆ ดังนั้นเขาไม่อยากให้เกิดการโกงกันเกิดขึ้นครับ


NOW : ครับ เมื่อปีที่แล้ว คุณก็ได้เข้าร่วม NOW เป็นครั้งแรก คิดว่าพอใจรึยังครับกับผลงานในปีก่อน ?
Yu :  จริงๆแล้วก็พอใจแหละครับ ผมได้เป็นแชมป์แท็คทีมร่วมกับ Antony Colova ได้เจอกับคนเก่งๆมากมาย และได้สร้างสีสันให้กับ NOW มากในระดับนึง แต่ผมก็รู้สึกเสียดายนิดๆที่ในบางครั้งผมก็ยังไม่ได้ทำอะไรเต็มที่อย่างที่ควร


Anthony Colova คู่หูทีม The Strong Rightness


NOW : งั้นช่วยพูดถึงคู่หูของคุณ Anthony Colova หน่อยครับ
Yu :  เขาเป็นคนที่น่านับถือจริงๆครับ แม้ว่าผมจะเป็นมือใหม่และทำอะไรผิดพลาดค่อนข้างมาก แต่เขาก็คอยแนะนำอะไรหลายๆอย่างให้ผม ซึ่งคำแนะนำของเขาอาจจะมีผลที่ทำให้ผมยืนอยู่ตรงนี้ก็เป็นได้


NOW : อันนี้ถามเล่นๆครับ ถ้าทีม Strong Rightness อยากหาสมาชิกเพิ่ม เลือกได้คนเดียวจะเลือกใคร ?
Yu : ผมไม่เจาะจงหรอกครับว่าคนนั้นเป็นใคร แค่เป็นคนที่มีอุดมคติคล้ายๆพวกผมก็เพียงพอแล้ว จะเก่งหรือไม่เก่งก็เป็นไรครับ  


NOW : อืมตอบได้ดีนะ งั้นผมถามอีกนิดว่า ในปีนี้คุณโฟกัสไปที่ทีม Strong Rightmess หรือมุ่งมั่นกับความสำเร็จส่วนตัวมากกว่ากัน
Yu :  ตรงนี้ผมก็แล้วแต่แหละครับ ถ้าหากคุณ Colova มีโอกาศชิงแชมป์เดี่ยวของตัวเอง ผมคงไม่อยากจะให้การที่เขาต้องโฟกัสไปที่ Strong Rightness เพราะมันจะเป็นการตัดกำลังของเขาเสียเปล่าๆ แต่ถ้าหากพวกผมมีโอกาศจะชิงแชมป์แท็คทีมอีกครั้ง พวกผมก็คงไม่อยากปล่อยโอกาศนั้นไปหรอกครับ


NOW : ได้ยินว่าคุณมาจากโอซาก้าใช่มั้ยครับ ? ส่วนตัวได้ติดตามมวยปล้ำญี่ปุ่นบ้างรึเปล่า แล้วมีใครที่ชอบเป็นพิเศษครับ
Yu : ส่วนตัวก็ติดตามอยู่เรื่อยๆแหละครับ ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่รวมถึงชาติอื่นๆเช่นกัน ผมเชื่อว่าการที่ผมได้มองคนอื่นอย่างน้อยๆผมก็คงได้เรียนรู้อะไรบ้างแหละครับ สำหรับนักมวยปล้ำที่ผมชอบที่สุดก็คงเป็น Jushin Liger ครับ 


Jushin Tiger ตำนานที่เป็นต้นแบบของ Yamano


NOW : โอ้ว !  นั่นเป็นต้นแบบให้คุณปล้ำสไตล์เหินเวหารึเปล่า ?
Yu : ใช่ครับ Jushin Liger นั้นเป็นเหมือนฮีโร่ของผมตั้งแต่เด็กและสร้างแรงบันดาลใจหลายๆอย่าง ดังนั้นผมก็หวังผมจะสามารถแรงบันดาลใจอะไรให้กับเด็กๆได้บ้างเช่นกันครับ 


NOW : แบบนี้นี่เอง  มาถึงคำถามสำคัญครับ คุณตั้งเป้าอะไรไว้ในปีนี้ครับ ?
Yu :  ทำทุกอย่าง ทำทุกแมทช์ให้ดีที่สุด ถ้าหากผมทำทั้งสองอย่างได้ ผมก็ไม่เสียใจอะไรทั้งนั้นครับ


NOW : เป็นทัศนคตืที่ดีมากๆครับ ตอนนี้เราก็มีค่าย Blaze อยู่ อยากฝากอะไรไปถึงเด็กๆที่นั่นบ้างครับ
Yu : สู้ต่อไปครับ แม้ว่าหนทางจะมืดมนขนาดไหน แต่ท้ายที่สุดมันก็ต้องมีแสงอยู่ที่สุดขอบทางครับ 


NOW : ผมสังเกตว่าในค่าย NOW นี่พวกทีเล่นบทบาทแบบ Face จะน้อยมากๆ และคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ทำได้ดีซะด้วย มีเคล็ดลับในการต่อบทอย่างไรบางครับ ?
Yu :  พยายามเปรียบเทียบตัวเองเป็นพระเอกในหนังหรืออะไรพวกนี้แหละครับ แล้วก็เวลาจะพูดอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี เพราะคำพูดคำเดียวมันอาจจะทำให้คาแร็คเตอร์ของคุณเสียได้ง่ายๆครับ



NOW : ถือว่าเป็นเทคนิคที่แปลกแต่เจ๋งดีนะครับ  แล้วถ้าเกิดมีวันหนึ่งของเปลี่ยนไปเล่น Heel คิดว่าจะทำได้รึเปล่าครับ ?
Yu : แน่นอนครับ สำหรับนักมวยปล้ำต้องพร้อมทุกอย่างครับ 


NOW : สุดยอดมากครับ สุดท้ายอยากให้ฝากอะไรถึง NOW หน่อย
Yu :  ขอบคุณทุกๆอย่างที่มอบให้ในช่วงเวลาปีหนึ่งที่ผ่านมาครับ


NOW : วันนี้ขอบคุณ คุณ Yu Yamano มากครับที่สละเวลาให้เรามาสัมภาษณ์
Yu : ครับ ขอบคุณเช่นกันครับ  



นับว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่เราได้ทั้งแง่คิด  ทั้งเทคนิคในการต่อบท  ถือเป็นการสัมภาษณ์ที่เยี่ยมจริงๆครับ  เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าอนาคตของดาวรุ่งคนนี้จะเป็นเช่นไร  เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์แนวหน้าของ NOW ได้หรือไม่ ?  หรือจะดับหายไปตามกาลเวลา ?  คำตอบอยู่ที่ตัวเขาเองเท่านั้นลิขิตให้เป็น

ไม่มีความคิดเห็น: