วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

NOW ! Explorer : X League plan


NOW EXPLORER

X League plan



ปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว  NOW ก็มีอะไรใหม่ๆมานำเสนอกันเสมอๆ เช่นกัน  โดยในปี 2013 ในแพลนมากมายที่วางเอาไว้  และหนึ่งในแพลนที่น่าสนใจอย่างยิ่งก็คือ X League  ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นอย่างจริงจังสำหรับแชมป์ X-Division ซึ่งเป็นแชมป์เส้นใหม่ในปี 2012 ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างสีสันให้นักมวยปล้ำที่เน้นความพริ้วความมันส์เร้าใจและรวดเร็ว

แต่หลังจากเพิ่มเข็มขัด X ได้ไม่นานสมาคมก็มีอันต้องพักไปชั่วคราว  ทำให้แพลนของแชมป์เส้นนี้ไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างอะไรมากนัก  ในปี 2013 ทางสมาคมจึงหวังจะให้เป็นปีที่นักมวยปล้ำในลีกนี้ได้โชว์กันเต็มที่มากขึ้น  โดยสิ่งแรกคือทำให้แชมป์ X Division มีความชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น  เหมือนกับที่ Hardcorevision เคยทำได้  นั่นก็คือต้องมีคุณสมบัติเฉพาะของตัวเองที่แตกต่างจากแชมป์อื่นๆ  เดิมทีนักมวยปล้ำในลีคนี้จึงกำหนดให้มีน้ำหนักไม่เกิน 230 ปอนด์  แต่ในแพลนใหม่นี้จะลดน้ำหนักลงไปอีกให้เหลือแค่ 220 ปอนด์  เพื่อจำกัดวงนักมวยปล้ำที่มีสิทธิ์ร่วมชิงแชมป์ให้เป็นรุ่นเล็กลง  นอกจากนี้ยังเพิ่มกติกาอีกอย่างคือ "ผู้ครองแชมป์มีสิทธิ์กำหนดกติกาให้ผู้ท้าชิง  โดยกติกาที่เลือกนั้นต้องอยู่ในขอบเขตของ Extreme Rules ประเภทใดก็ได้  นั่นจะทำให้แชมป์เส้นนี้สนุกมากขึ้นในการชิงแชมป์กัน


Water Brother ผู้นำเข้าแชมป์เส้นนี้ได้เผยว่า "ในตอนแรกเราคิดจะให้แชมป์เส้นนี้เป็นสังกัด Blaze  และมีแค่ดาวรุ่งใน Blaze เท่านั้นที่ชิงกันได้  แต่ว่าลองคิดดูอีกทีให้เป็นแชมป์กลางดีกว่า  นักมวยปล้ำรุ่นน้ำหนักตามที่กำหนดไม่ว่าอยู่ค่ายหลักค่ายย่อยมีสิทธิเจอกันได้หมด  นั่นจะเป็นประตูเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้แสดงฝีมือต่อหน้าแฟนๆในค่ายหลัก  และนักมวยปล้ำค่ายหลักก็มีสิทธิ์มาเยือน Blaze ได้ด้วย"    และในปีนี้จะมีการผลักดัน X League จนถึงขั้นอาจมี PPV ของพวกเขาเองเลย !  ทางสมาคมกำลังมองถึงความเป็นไปได้โดยจะต้องดูกระแสตอบรับในช่วงแรกก่อน  ว่า X-Division นั้นจะบูมเพียงใด  ทั้งนี้นอกจากแฟนๆมวยปล้ำแล้ว  นักมวยปล้ำที่เป็นแชมป์อยู่ ก็คนอื่นๆที่มีสิทธิ์ชิงแชมป์ก็มีส่วนทำให้มันกลายเป็นที่นิยมได้เหมือนกัน  หากสังเกตดูให้ดีแชมป์เส้นใดที่ได้รับความนิยม  มักเริ่มต้นมาจากนักมวยปล้ำเจ้าของแชมป์มีควากระหายที่จะครองแชมป์และรักษามันไว้ให้นานที่สุด  นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นกระแสนิยมของแชมป์เส้นนี้


มีหลายๆคนแย้งว่านี่อาจเป็นสเหมือน "แชมป์โลกรุ่นเล็ก" รึเปล่า  เราได้คำตอบจาก Savage ซึ่งเป็นผู้จัดการของ Blaze ในตอนนี้ ว่า "แชมป์ X นั้นต่างจาก Lightheavy โดยสิ้นเชิง  เพราะมันมีกลิ่นอายของความเป็น Extreme มากกว่าอย่างชัดเจน  นอกจากนั้นเราไม่ได้มุ่งเน้นเอานักมวยปล้ำฝีมือเทพมาครองแชมป์  แต่เราเปิดโอกาสให้กับทุกคน  และเมื่อคุณแน่จริงจงก้าวเข้ามา นี่อาจเป็นโอกาสให้คุณเกิด !" นี่จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่นับว่าน่าสนใจไม่น้อยในปี 2013


นอกจากแผนผลักดัน X League แล้ว  ยังมีอีกหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นในปี 2013  เช่นแชมป์เส้นรองของ Blaze ที่จะเพิ่มเข้ามาสร้างสีสัน  รวมถึงแผนการปรับเปลี่ยนแชมป์แท็กทีมในค่ายหลัก  ซึ่งมีข่าวว่าอาจเปลี่ยนไปเป็น Hardcore Tagteam ในเร็วๆนี้ เพื่อเสริมเอกลักษณ์ของค่ายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น  และยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องติดตามนั่นก็คือการสร้างสนามใหม่ Nomercy Arena ซึ่งจะเป็นสนามประจำการแข่งขันทุกอย่างของ NOW  ซึ่งเริ่มสร้างแล้วและน่าจะเสร็จสิ้นภายในต้นปี 2013  สุดท้ายนี้ขอให้ทุกๆท่านติดตามกันต่อไปว่า NOW จะมีอะไรใหม่ๆมาให้ดูกันอีกในอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น: